ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng mỗi tuần

Tóm tắt

ChatGPT đạt mốc 200 triệu người dùng hoạt động mỗi tuần

ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Giờ đây, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt qua mốc 200 triệu người dùng hoạt động mỗi tuần, và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng lên đáng kể với iOS 18.

Số lượng người dùng hoạt động mỗi tuần của ChatGPT tăng gấp đôi

Một phát ngôn viên của OpenAI đã xác nhận với Axios rằng số lượng người dùng ChatGPT hoạt động mỗi tuần đã tăng gấp đôi kể từ tháng 11 năm ngoái, từ 100 triệu lên 200 triệu. Theo công ty, 92% các công ty thuộc Fortune 500 đang sử dụng các sản phẩm của OpenAI.

Việc sử dụng API ChatGPT cũng đã tăng gấp đôi kể từ khi GPT-4o Mini ra mắt vào tháng 7. Mô hình này rẻ hơn đáng kể và cũng có khả năng hơn GPT-3.5 trước đây.

“Mọi người đang sử dụng các công cụ của chúng tôi như một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ, tạo ra sự khác biệt thực sự trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và giáo dục - cho dù đó là giúp đỡ với các công việc thường xuyên, giải quyết các vấn đề khó khăn hay khai thác sự sáng tạo,” Giám đốc điều hành Sam Altman cho biết trong một tuyên bố với Axios.

Mặc dù những con số này đã rất ấn tượng, OpenAI rất có thể sẽ có nhiều người dùng ChatGPT hơn vào cuối năm nay, một phần là nhờ Apple. Đó là bởi vì, như đã được công bố tại WWDC 2024, iOS 18 sẽ tích hợp ChatGPT vào Siri. Điều này có nghĩa là khi Trí tuệ nhân tạo của Apple không thể trả lời một câu hỏi, Siri sẽ nhắc người dùng hỏi ChatGPT để có câu trả lời.

Sự tích hợp này dự kiến ​​sẽ được giới thiệu với bản phát hành iOS 18 trong tương lai vào cuối năm nay. Bloomberg đã báo cáo rằng Apple không trả tiền cho OpenAI như một phần của quan hệ đối tác này, và OpenAI cũng không trả tiền cho Apple. Thay vào đó, Apple được cho là tin rằng sự tiếp xúc mà sự tích hợp iOS 18 mang lại cho OpenAI “có giá trị bằng hoặc lớn hơn” so với tiền mặt.

Hôm nay, một báo cáo từ The Wall Street Journal đã tiết lộ rằng Apple có kế hoạch đầu tư vào OpenAI như một phần của quan hệ đối tác giữa hai công ty.

Read Also
Chia sẻ
Like this article? Invite your friends to read :D