Người dùng Gmail trên Android giờ có thể trò chuyện với Gemini về email của họ

Tóm tắt

Gmail Q&A: Trợ lý AI Gemini giờ đây có thể giúp bạn tìm kiếm email

Người dùng Gmail trên thiết bị Android giờ đây có thể trò chuyện trực tiếp với trợ lý AI Gemini của Google về email của họ trong ứng dụng Gmail. Google đã triển khai tính năng mới, Gmail Q&A, vào thứ Năm cho những người dùng trả phí cho Gemini, theo một bài đăng trên blog, và thông báo rằng tính năng này sẽ sớm có mặt trên thiết bị iOS.

Gmail Q&A là gì?

Với Gmail Q&A, người dùng có thể truy cập Google Gemini trong ứng dụng Gmail như một trợ lý cá nhân có thể đọc toàn bộ hộp thư đến của bạn. Google cho biết bạn có thể yêu cầu Gemini tóm tắt email bằng cách nói những điều như, "Cho tôi biết về các email liên quan đến kế hoạch hàng quý." Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để tìm kiếm thông tin cụ thể, chẳng hạn như hỏi Gemini, "Công ty đã chi bao nhiêu cho sự kiện tiếp thị gần đây nhất?"

Lưu ý về độ chính xác

Tất nhiên, bạn sẽ phải chịu đựng những ảo giác thỉnh thoảng xảy ra ngay cả với các mô hình AI tốt nhất khi sử dụng tính năng này, vì vậy có lẽ đừng tin tưởng mọi thứ nó nói với bạn.

Cách sử dụng Gmail Q&A

Theo truyền thống, nếu bạn muốn tìm thông tin trong Gmail, bạn có thể sử dụng thanh tìm kiếm ở đầu Google. Điều đó sẽ không biến mất, nhưng nút Gemini sẽ được thêm vào bên cạnh thanh tìm kiếm. Tất cả điều này là một phần trong sự thay đổi mô hình của Google từ tìm kiếm sang trò chuyện AI. Thay vì tìm vị trí email gốc thông qua tìm kiếm, Gmail đang thúc đẩy người dùng sử dụng chatbot AI để tóm tắt thông tin họ đang tìm kiếm. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ trích dẫn email nguồn trong câu trả lời của mình.

Người dùng trả phí có thể truy cập tính năng này bằng cách nhấp vào biểu tượng ngôi sao đen, biểu tượng đại diện cho Gemini trên bộ sản phẩm của Google, ở góc trên bên phải của ứng dụng. Hiện tại, tính năng Gmail Q&A chỉ có quyền truy cập vào email của bạn, nhưng trong tương lai, Google cho biết nó sẽ kết nối với các tệp trong tài khoản Drive của bạn.

Gmail Q&A dành cho người dùng miễn phí?

Khả năng Gmail Q&A sẽ đến với người dùng Gmail miễn phí trong thời gian sớm là không cao. Thay vào đó, Google đang thúc đẩy các tính năng như Gmail Q&A để thuyết phục người dùng rằng chi phí đăng ký hàng tháng đắt tiền cho Gemini là đáng giá. Công ty cũng đang thêm Gemini vào tất cả các sản phẩm hiện có của mình, bao gồm Google Docs, Gmail, Google Calendar và nhiều hơn nữa - nhưng tất cả đều có giá. Cho đến nay, những sản phẩm AI này là cách tốt nhất của Google để tạo ra doanh thu từ Gemini.

Read Also
Chia sẻ
Like this article? Invite your friends to read :D